16/07/61 02.10 น.

Seeing The World Through Different Eyes 
เคล็ดลับง่ายๆสำหรับผู้ที่เริ่มต้นเป็น Start Up มือใหม่ ถ้าอยากจะไปให้ถึงจุดมุ่งหมาย 
เราต้อง "มองเห็นในสิ่งที่แตกต่าง" เปิดมุมมอง กล้าคิด กล้าทำ ในสิ่งยังไม่มีใครเคยทำมาลองดูตัวอย่างวิธีคิดแบบสตาร์ทอัพกันนะคะ ว่ามีแนวคิดไหนช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คุณได้บ้าง...



1 เชื่อมั่นในศักยภาพของตนเอง เลือกทำในสิ่งที่รัก 
ถ้าเรารู้ก่อนว่าเราชอบอะไร ย่อมได้เปรียบ ความชอบจะเป็นพลังผลักดันให้เราสนใจสิ่งนั้นๆมากกว่าคนอื่น ถ้าเราทำมันซ้ำๆและเชื่อว่ามันดีพอโอกาสเริ่มต้นก็ไม่ยากแล้ว เหมือนน้องกระปุก อายุเพียงแค่ 10 ขวบ "จากความฝันสู่ความสำเร็จ" สามารถมีรายได้เป็นของตัวเองทำงานเพ้นและงานวาดภาพที่ตัวเองสนใจ โดยได้รับความช่วยเหลือจากผู้ปกครอง ในการช่วยแพค หาไอเดียทำแพคเกจจิ้งเพื่อจัดส่งทางไลน์แมน แม้กระทั้งกล่องที่ใส่ยังเอามาเพ้นท์รูปให้เข้ากับสินค้า และโปรโมทขายทางโซเชีลมีเดีย....ถ้าน้องกระปุ๋กทำได้คุณก็ทำได้ค่ะ...เชื่อไหมคะว่าหลังจากบ็อกซ์เจอร์นี่ปล่อยคลิปน้องกระปุกออกไป มีน้องๆเด็กๆอายุน้อยๆ ส่งข้อความมาชื่นชมและนำเสนอไอเดียสินค้าตัวเองเข้ามากันหลายคนเลยค่ะ ทั้งงานปั้นโมเดล สินค้าขนม น่าชื่นใจมากๆค่ะ (ชมคลิปน้องกระปุกได้ที่ที่นี่ค่ะ)

2. เรียนรู้ตลอดเวลา ไม่กลัวที่จะล้มเหลว เพราะความล้มเหลวคือบทเรียน 
เพราะความล้มเหลว คือบทเรียนที่มีค่าจากสิ่งที่เราได้เริ่มลงมือทำ ถ้าเรามัวแต่กลัว สิ่งที่เราวาดฝันไว้จะไม่มีทางเป็นจริงขึ้นมาได้ เหมือนที่คุณโอ้ ช่างไฟธรรมดาๆ ที่พลิกตัวเองขึ้นมาจับงานไอเดียที่มาจากไฟฟ้านั่นละคะ จากที่เคยมีความไม่มั่นใจ กลัวความล้มเหลว เขาเริ่มเรียนเขียนแบบเพิ่มเติมและฝึกฝนจนชำนาน มีสินค้าสำหรับตกแต่งบ้านเป็นของตัวเอง คุณโอ้บอกไว้ว่า "ต้องแกร่ง...ถึงจะชนะ" คือความแกร่งต้องมาจากใจที่มุ่งมั่นไม่ยอมแพ้จริงๆค่ะ (ชมคลิปคุณโอ้ได้ที่นี่ค่ะ)


3.ช่างสังเกต เลือกสิ่งที่แตกต่างไม่เหมือนใคร และลงมือทำ
บางครั้งเราก็ไม่รู้จริงๆว่าจะเริ่มต้นธุรกิจจากตรงไหน อันนั้นก็ดี อันนี้ก็อยากทำ ฟุ้งไปหมด นอกจากการเริ่มจากความชอบแล้ว เรายังต้องอาศัยการสังเกตสิ่งที่อยู่รอบตัว สิ่งที่ทำรายได้มีอยู่เยอะแยะมากมาย เราต้องมองให้เห็นโอกาสที่แตกต่างจากคนอื่นและหยิบมันขึ้นมาในจังหวะที่พอดี รีบลงมือทำก่อนใคร..คือมาก่อนได้เปรียบเสมอสำหรับโลกธุรกิจ เช่นเดียวกับ น้องเนยจุดเริ่มต้นของเธอคือ "มองเห็นความแตกต่าง ไม่เหมือนใคร" จากเปลือกหอยที่ชายหาดเธอเห็นว่ามันน่าจะมาสร้างมูลค่าเพิ่มได้ เลยใช้ฝีมืองานศิลปะที่มี ทำจำลองรูปแบบเปลือกหอยมาเป็นเครื่องประดับ และแตกยอดเป็นสินค้าอื่นๆมากมาย แล้วขายทาง instagram พร้อมจัดส่งเดลิเวอรี่แบบแน่นหนาไม่กลัวพังด้วยกล่องลูกฟูกพรีเมี่ยมของบ็อกซ์เจอร์นี่ (ชมคลิปน้องเนยได้เร็วๆนี้ค่ะ)

4.ใช้เงินลงทุนอย่างคุ้มค่า
การใช้เงินอย่างคุ้มค่าในธุรกิจ ถือว่าเป็นส่วนสำคัญเพราะว่าทุกบาททุกสตางค์คือต้นทุนของเรา ตั้งแต่การเลือกวัสดุ สินค้า แม้แต่แพคเกจจิ้ง จนถึงวิธีการจัดส่ง แต่คำว่าคุ้มค่าไม่ใช่แค่ต้นทุนของที่ถูก แต่ต้องเป็นของที่ดีและทำให้สินค้าเรามีมูลค่าเพิ่มได้ต่างหาก คุณพลนอกจากงานประจำแล้วยังขายเสื้อผ้าออนไลน์ เชื่อว่าการใช้กล่องส่งสินค้าราคาถูกแต่เนื้อกระดาษนิ่มและทรงไม่สวย เมื่อส่งไปถึงมือลูกค้าในสภาพยับเยิน ลูกค้าเราก็จะตีมูลค่าสินค้าเราด้อยลงทันที คุณพลจึงเลือกสิ่งที่ดีและคุ้มค่าในแบบที่แตกต่างไม่เหมือนใคร (ชมคลิปคุณพลได้เร็วๆนี้ค่ะ)


5.สิ่งดีๆอาจมาจาก ที่ที่เราคาดไม่ถึง
ส่งทายไว้ปลอบใจ คนที่ยังเริ่มต้นไม่สำเร็จ บางทีความโชคดีอาจจะมาแบบคาดไม่ถึง คลิ๊กเดียวคุณก็เดินหน้าไปได้ไกล ทั้งที่เมื่อก่อนพยายามแทบตายยังไงก็ไปไม่ถึงไหน เราต้องเปิดใจไปทุกที่ ที่โอกาสจะอำนวย หนึ่งในผู้โชคดีคือคุณติ๊ก สาวออฟฟิศที่มีงานประจำเป็นเรื่องเป็นราวอยู่แล้ว แต่มีของสะสมแบบมองด้วยสายตามูลค่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว วันหนึ่งเธอบังเอิญได้รับโอกาสจากคนที่ไม่เคยรู้จัก แต่ชอบในสิ่งเดียวกันให้เข้ากลุ่มซื้อขายของสะสม เรื่องราวของเธอจะเป็นอย่างไรติดตามได้คลิ๊กที่นี่

กล่องลูกฟูกพรีเมี่ยมสำหรับธุรกิจ SMEs สวยงาม แข็งแรง มองเห็นสินค้าด้านใน เปิดมุมใหม่ให้โอกาสเข้าถึงคุณได้ง่ายขึ้น
เชิญเลือกกล่องใส่สินค้าที่จะทำให้คุณแตกต่างไม่เหมือนใคร
***คลิ๊กได้ที่นี่***
 

 


 


 

 กล่องลูกฟูกพรีเมี่ยมสำหรับธุรกิจ SMEs สวยงาม แข็งแรง มองเห็นสินค้าด้านใน เปิดมุมใหม่ให้โอกาสเข้าถึงคุณได้ง่ายขึ้น
เชิญเลือกกล่องใส่สินค้าที่จะทำให้คุณแตกต่างไม่เหมือนใคร
***คลิ๊กได้ที่นี่***
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสด ในวลาทำการที่หน้าเว็บนี้ (มุมแช็ตขวามือ ด้านล่าง)
Line id: @boxjourney
Facebook : www.facebook.com/boxjourney